Được tạo bởi Blogger.
RSS

Cách sắp xếp bàn thờ hợp phong thủy và đúng cách

Giải pháp đặt bàn thờ gia tiên theo phong thủy mang lại đỏ may mắn. Bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong số những Gia đình biểu thị lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên, chính vì thế, vẫn là một không gian huyết mạch có ý nghĩa sâu sắc không nhỏ trong đời sống tinh thần của con người.

trong ngôi nhà hiện tại đại xếp đặt gian thờ cũng nên tuân thủ khắt khe và áp dụng biến hóa năng động các nguyên lý truyền thống.


Bàn thờ rất cần phải "tọa cát phía cát" tức là ở ở phần giỏi và ngắm ra phía tốt so với tuổi của gia đình. Hướng sau bàn thờ đẹp cần được khi là tường chắc chãi, chưa đc phụ thuộc tường kính hay cửa sổ... Việc đặt bàn thờ đối diện cửa ra vào nếu như vừa lòng về phương vị cũng như phía chính vậy 1 cách sắp xếp hay về phong thủy.

Giải pháp thiết kế phong cách xây dựng dành riêng cho các ngôi nhà phố từ bây giờ, kiến trúc sư thường bố trí bàn thờ đặt vào trong 1 phòng riêng, tầng trên cùng trong phòng (tầng trên cùng thường là tầng thượng - tầng tum gồm: phòng thờ, phòng giặt + sân phơi). Chỗ đứng này không những mang đến sự tráng lệ và trang nghiêm, kín đáo, tĩnh lặng... Mà còn phải dễ dàng đem lại việc cúng bên cạnh trời, hóa vàng mã trên sân phơi đồ.

Mặc dù cho là ngôi nhà nằm cổ xưa giỏi bây giờ đại, bàn thờ cũng trực tiếp phải bảo đảm đc đặt ở vị trí cao, hướng trên bàn thờ khi là nóc căn nhà cũng như bầu trời, không bị những khoảng không hoạt động và sinh hoạt khác đè lên... Nhằm khi cúng bái, con cháu trong nhà tỏ đc sự ngưỡng vọng thành kính của bản thân cùng với ông bà tổ tiên.


Nhà cổ điển của người Việt thường mang ba hay năm gian bao gồm gian giữa được xem là quan trọng nhất, là cái nôi trong phòng. Những việc quan trọng như: thờ phụng, tiếp khách hàng, sinh hoạt… đều diễn ra nằm gian này. Gian giữa lại luôn có cửa rộng lớn ra vào, xuất hiện khi là thấy trời đất đi lại, âm dương hòa đồng. Bàn thờ là nơi biểu thị lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên nên bàn thờ thường đc lập ở vị trí chính giữa gian giữa nhà. Vì vậy gia chủ chưa được gà giường ngủ đối diện với bàn thờ.

Bàn thờ mang được thiết kế với ra làm sao thì nhất thiết nó trực tiếp ở vị trí hoành tá tràng, có độ cao tương thích nhằm mục tiêu khi cúng mọi người tỏ đượ̣c sự ngưỡng vọng thành kính của mình cùng với tổ tiên. Bản vẽ xây dựng nhà ở nông thôn ít biến đổi, nên kiểu bàn thờ của cổ điển vẫn duy trì được những đặc thù cũng như đặt ở vị trí đi theo đúng phong thủy vào ngôi nhà. Tuy nhiên với những nhà mang kiến trúc hiện đại, nội thất hiện nay đại nằm Tphcm thì bây giờ cách sắp xếp và các đồ thờ cũng có không ít thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh ở trong phòng mà vẫn giữ lại đc tính tôn nghiêm nơi thờ cúng.
Xem thêm mẫu bàn thờ đẹp >> http://bantho.vn/mau-ban-tho-dep-tphcm-sg-hn

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét